Cách lựa chọn trái cây trong siêu thị tươi ngon đơn giản nhất

Cách lựa chọn trái cây trong siêu thị

Siêu thị là một trong những địa chỉ mua sắm nhu yếu phẩm thường ngày tin cậy của các bà nội trợ Việt. Thế nhưng bạn đã biết cách lựa chọn trái cây trong siêu thị tươi ngon, đảm bảo nhất chưa?

Những lý do nên mua trái cây trong siêu thị

Trái cây là loại thực phẩm quan trọng trong chế độ dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm vitamin C, vitamin A, kali và chất chống oxy hóa… giúp bổ sung chất xơ, tăng cường đề kháng tự nhiên, củng cố sức khỏe đường ruột, giúp bù nước, đẹp da và hỗ trợ giảm cân.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay ngập tràn những trái cây kém chất lượng, bị tiêm thuốc tăng trưởng, hóa chất và để qua thời gian rất lâu vẫn giữ được vẻ tươi ngon, không bị khô héo, hư hỏng khiến người tiêu dùng hoang mang khi chọn mua. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình, hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, chọn mua trái cây ở những địa chỉ tin cậy như siêu thị.

Cách lựa chọn trái cây trong siêu thị

Ngoài đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, các siêu thị luôn đặt yếu tố an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu. Tất cả các loại trái cây được bày bán đều phải tuân thủ các nguyên tắc về an toàn thực phẩm và không chứa hóa chất độc hại. Điều này giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi chọn mua trái cây cho gia đình mình.

Đồng thời, bạn không cần lo lắng về giá cả vì các siêu thị luôn cam kết cung cấp trái cây chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất. Mỗi loại trái cây đều có giá được ghi chú rõ ràng trên bảng giá, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn theo túi tiền của mình.

Cách lựa chọn trái cây trong siêu thị

Bên cạnh đó, trái cây tại siêu thị đa dạng chủng loại từ hàng nội địa đến nhập khẩu. Chúng được bày bán theo các kệ trưng bày gọn gàng và được phân loại một cách rõ ràng để bạn dễ dàng chọn lựa những trái cây tươi ngon nhất.

Hướng dẫn nhanh cách lựa chọn trái cây trong siêu thị

Chọn trái cây đẹp, ngon, an toàn và giữ được độ tươi lâu không phải ai cũng biết. Dưới đây là 2 cách lựa chọn trái cây trong siêu thị đơn giản nhất.

1. Lựa chọn trái cây theo hình thức

Cách lựa chọn trái cây trong siêu thị

  • Nên mua trái cây theo mùa: Trái cây đúng mùa vụ có hương vị đặc trưng hơn và thường rẻ hơn trái cây không mùa. Ngoài ra, chúng còn tươi ngon hơn và giàu dinh dưỡng hơn.
  • Chọn quả có cuống tươi: Trái cây có cuống mới và tươi thường là dấu hiệu của sự tươi ngon. Bạn cần tránh chọn những quả có cuống khô héo vì chúng thường là sản phẩm đã để lâu. 
  • Chọn quả có màu sắc tự nhiên: Quả có màu sắc tươi mới, không bị đốm lạ hay nhăn nheo thường là quả tươi ngon và giàu dinh dưỡng.
  • Chọn quả nặng, cầm chắc tay: Trái cây khi cầm bạn thấy nặng và cầm chắc tay thường là quả tươi ngon, đã chín sẵn để thưởng thức ngay.
  • Chẳng hạn khi mua táo, bạn nên chọn những quả táo có trọng lượng nặng và vỏ cứng, có màu đỏ sâu và đồng đều. Tiếp đó, hãy kiểm tra cuống của táo, nếu cuống còn mới và không bị héo thì đó là dấu hiệu của một quả táo tươi ngon.
  • Đối với cam, bạn có thể thử bóp nhẹ phần vỏ để kiểm tra xem có dầu tiết ra không. Nếu có, đó là dấu hiệu của cam tươi ngon. Ngoài ra, hãy chú ý đến phần cuống của cam, nếu bị lõm xuống thì đó là dấu hiệu của một quả cam mọng nước và tươi ngon, bạn có thể chọn mua.

2. Lựa chọn trái cây theo mã số an toàn trên tem nhãn

Cách lựa chọn trái cây trong siêu thị

Hiện nay trong các siêu thị có rất nhiều trái cây nhập khẩu được nhập trực tiếp từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. 

Nếu muốn chọn được trái cây tươi ngon, đảm bảo chất lượng theo mong muốn, hãy phân biệt bằng các con số. Cụ thể:

– Trên tem bắt đầu bằng số 3 hoặc 4: Đây là loại trái cây được trồng theo phương pháp truyền thống, có sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón vô cơ, thuốc kích thích tăng trưởng… theo liều lượng quy chuẩn.

– Trên tem bắt đầu bằng số 8: Đây là sản phẩm của quá trình biến đổi gen. Tuy nhiên, do người tiêu dùng còn e ngại với thực phẩm biến đổi gen nên trên thị trường hiện nay mã đầu 8 chưa được sử dụng rộng rãi.

– Trên tem bắt đầu bằng số 9: Là sản phẩm được trồng theo phương pháp trồng hữu cơ. Trái cây có tem nhãn này được trồng tự nhiên, không sử dụng các chất kích thích, tăng trưởng hay phân bón… nên rất đảm bảo về mặt dinh dưỡng.

Nói tóm lại, dù chọn trái cây theo cách nào đi chăng nữa bạn hãy ưu tiên mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo bạn nhận được sản phẩm chất lượng và an toàn.

Nếu quý khách muốn mua trái cây tươi ngon, đảm bảo chất lượng hãy ghé Family Foods Market – siêu thị hoa quả sạch Thanh Xuân uy tín hàng đầu hiện nay theo địa chỉ sau đây nhé tại ngay nhé!

GIÁ TỐT MỖI NGÀY – NGÀY MỚI TƯƠI KHỎE CÙNG FAMILY FOODS MARKET

Địa chỉ: Tầng 1, tòa 24T3 HAPULICO Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội

Thời gian hoạt động: 6:00 – 22:00

Hotline: 1900 888 659

Zalo đặt hàng online: 0362225500

Fanpage: Family Foods Market