Gợi ý thực đơn đi cắm trại dễ làm cho ngày lễ Quốc Khánh 2/9

thực đơn đi cắm trại

Chuyến đi dã ngoại vào ngày lễ Quốc Khánh 2/9 sẽ vui vẻ và đáng nhớ hơn nếu như tất cả các thành viên cùng nhau tham gia vào việc chuẩn bị các món ăn mang đi. Vậy việc chuẩn bị thực đơn đi cắm trại cần những gì? Chế biến những món ăn đó có phức tạp không? Hãy cùng Family Foods Market khám phá những món ăn ngon, dễ làm cho chuyến đi cắm trại của bạn nhé!

Thực đơn đi cắm trại ngon, đơn giản, dễ làm

Bánh mì hoặc Sandwich

Một trong những món ăn đơn giản, dễ làm và tiện lợi cho những chuyến dã ngoại đó chính là bánh mì. Tùy thuộc vào khẩu vị của từng thành viên, bạn có thể lựa chọn giữa bánh mì truyền thống Việt Nam hoặc bánh mì sandwich.

bánh mì hoặc sandwich

Bánh mì hoặc sandwich

Với nguyên liệu sẵn có như xúc xích, trứng rán, pate, dưa chuột và cà chua, bạn sẽ có ngay một chiếc bánh mì thơm ngon, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho tất cả thành viên khi tham gia chuyến dã ngoại.

Cơm nắm, cơm cuộn

Chắc chắn rằng, những người trẻ hiện nay đã không còn xa lạ với các món cơm cuộn, cơm nắm đến từ Hàn Quốc. Đây cũng một món ăn trong thực đơn đi cắm trại được nhiều người ưa thích. Trước khi thực hiện, bạn cần chuẩn bị nhiều loại nguyên liệu như lá rong biển, cơm dẻo, trứng, dưa chuột, cà rốt, củ cải vàng… Với sự phong phú về nguyên liệu sẽ mang lại hương vị ngon miệng và tránh cảm giác nhàm chán khi thưởng thức. 

cơm cuộn

Cơm cuộn

Sau khi hoàn thành các thanh cơm cuộn hoặc những phần cơm nắm, bạn nên xếp chúng gọn gàng trong hộp và đậy nắp kín. Điều này sẽ giúp bảo quản món ăn một cách tốt nhất, đặc biệt khi phải di chuyển nhiều trong những hoạt động cắm trại. Nhờ sự sắp xếp khéo léo như vậy sẽ đảm bảo nhân bên trong cơm không bị rơi ra ngoài.

Phở cuốn

Nếu bạn đã chán ngấy với những món thịt và đồ ăn nhiều dầu mỡ thì phở cuốn sẽ là một lựa chọn hợp lý. Một phần vì nó dễ làm, tiện lợi khi ăn và không cần sử dụng nhiều bát đũa mà vẫn sạch sẽ.

Bên cạnh đó, phở cuốn thường ăn kèm với nhiều loại rau xanh nên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì vậy, việc thêm phở cuốn vào thực đơn đi cắm trại sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

phở cuốn

Phở cuốn

Salad rau, củ, quả

Salad rau củ là một món ăn không thể thiếu cho chuyến đi dã ngoại, nhờ cách chế biến đơn giản và khả năng mang lại cảm giác tươi mát cho gia đình bạn. Nó thường là lựa chọn hoàn hảo cho món khai vị của bữa tiệc picnic.

salad rau củ

Salad rau củ

Việc tạo ra món salad cũng không cần quá phức tạp, bạn chỉ cần kết hợp các loại rau, củ theo mùa, sau đó trộn chúng với dầu oliu, giấm và tỏi là đã có một phần salad tươi xanh, thơm ngon. Đặc biệt, trong trường hợp thực đơn đi cắm trại của bạn có quá nhiều thịt thì salad rau củ sẽ giúp cho mọi người cân bằng lại khẩu vị, giảm cảm giác ngán và thưởng thức thêm được nhiều món ăn hơn.

Trái cây tươi

Trái cây luôn là cái tên không thể thiếu trong thực đơn đi cắm trại. Sau bữa ăn đầy năng lượng, thơm ngon, những loại trái cây tươi sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh mát cho gia đình bạn.

Bạn nên chọn những loại trái cây có độ cứng ổn định và không nên chọn trái cây quá mềm, quá chín vì chúng dễ bị nát hoặc hỏng trong quá trình di chuyển. Một số loại trái cây thường được mang theo trong chuyến cắm trại như ổi, dưa hấu, cam, xoài, lê…

trái cây tươi

Trái cây tươi

Gợi ý một số món nướng cho thực đơn đi cắm trại

Gà nướng muối ớt

Gà nướng muối ớt là một trong số các món nướng đơn giản và dễ thực hiện, rất thích hợp cho các chuyến dã ngoại. Không chỉ đem đến hương vị thơm ngon, mà khoảng thời gian nướng gà còn là cơ hội để mọi người gần gũi, trò chuyện với nhau nhiều hơn.

gà nướng muối ớt

Gà nướng muối ớt

Sau đây, Family Foods Market sẽ gợi ý cho bạn cách chế biến món gà nướng muối ớt phù hợp với khẩu vị của từng thành viên trong gia đình:

  • Trước hết, sau khi đã làm sạch, sẽ ướp gà với dầu ăn, rượu trắng, muối, ớt và tỏi băm. Việc tẩm ướp sẵn trước chuyến đi sẽ giúp thịt thấm đều gia vị hơn.
  • Sau đó, bạn cần mang gà đi nướng với than đỏ. Khi nướng gà, bạn hãy quay thật đều tay để gà được chín đều và thơm hơn.

Thịt xiên nướng rau củ

Các loại nướng BBQ thường được nhiều gia đình lựa chọn vào thực đơn đi cắm trại hiện nay. Một trong số đó phải kể đến bò xiên rau củ. Đây không chỉ là món ngon hợp khẩu vị của đa số mọi người mà cách chế biến món ăn này cũng cực kỳ đơn giản. 

thịt xiên nướng rau củ

Thịt xiên nướng rau củ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Que xiên nướng
  • Thịt bò hoặc thịt heo thái miếng hình vuông
  • Tỏi, hành băm nhỏ
  • Dầu hào
  • Nước sốt BBQ
  • Khoai tây, ớt xanh, hành tím được thái thành những lát mỏng hình vuông

Cách chế biến:

  • Thái thịt thành từng miếng nhỏ khoảng 2 – 3 cm, vừa miệng. Sau khi thái xong, ướp thịt cùng tỏi, hành băm và dầu hào trong khoảng 30 phút.
  • Tương tự như thịt, ớt chuông, hành tây cũng được cắt như vậy, sau đó xiên xen kẽ chúng với nhau trên que nhọn: một miếng thịt rồi đến một lát rau củ. Cuối cùng, đặt chúng lên bếp than hồng và nướng.
  • Trong quá trình nướng, bạn nên phết thêm một lớp nước sốt BBQ lên trên bề mặt giúp thịt đậm đà hơn.

Hải sản nướng

Một món nướng tiếp theo rất được yêu thích trong các chuyến đi dã ngoại đó chính là hải sản. Bởi nếu thực đơn đi cắm trại của bạn nhiều món thịt, sẽ khiến mọi người cảm giác hơi nhàm chán.

Một số loại hải sản mà bạn có thể nướng như hàu, tôm, mực, bạch tuộc… Tương tự như cách làm các món nướng khác, bạn nên chế biến và ướp gia vị từ nhà, sau đó cho vào một chiếc hộp kín để bảo quản tốt hơn.

hải sản nướng

Hải sản nướng

Một số điều cần lưu ý khi đi cắm trại

Việc lên danh sách thực đơn đi cắm trại là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cách bảo quản thực phẩm trong suốt chuyến đi cũng là một vấn đề không kém phần quan trọng.

  • Khi chuẩn bị cho chuyến picnic hoặc cắm trại, hãy đảm bảo mang theo các dụng cụ nấu ăn như bếp nướng du lịch, bếp ga mini, bộ nồi chảo, và vỉ nướng. Đối với các món nướng thơm ngon, hãy chuẩn bị đủ loại than hoa hoặc củi để tránh tình trạng thiếu nguyên liệu nấu nướng khi tới nơi.
  • Nếu bạn đi vào dịp thời tiết mát mẻ, mọi việc sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên, trong ngày nắng nóng, hãy chuẩn bị thêm các thùng đá để giữ lạnh đồ uống và đảm bảo thực phẩm không bị hỏng.
  • Ngoài ra, đừng quên mang theo nước sạch từ nhà để sử dụng cho việc nấu nướng và vệ sinh cá nhân cho các thành viên, đặc biệt là khi bạn ở ngoài trời qua đêm.
  • Điều cuối cùng, nhưng cũng vô cùng quan trọng, là cần phải bảo vệ môi trường. Hãy luôn dọn dẹp và thu gom tất cả rác thải như vỏ lon, túi nilon và thức ăn thừa nhé!

Trên đây là danh sách thực đơn đi cắm trại đơn giản, dễ làm mà bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Family Foods Market hy vọng với những chia sẻ giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 vui vẻ và hạnh phúc bên người thân và gia đình.

Family Foods Market có đầy đủ nguyên liệu để chế biến các món ăn cho thực đơn đi cắm trại. Hãy ghé thăm Family Foods Market ngay hôm nay để sắm các sản phẩm cho chuyến đi dã ngoại với mức giá siêu tiết kiệm nhé!

Địa chỉ: Tầng 1, toà 24T3 HAPULICO Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian hoạt động: 6:00 – 22:00
Fanpage Facebook: Family Foods Market
Hotline: 1900 888 659
Zalo đặt hàng online: 0362225500