Nhận định thực phẩm sạch như thế nào?

Nhận định thực phẩm sạch như thế nào?

Thực phẩm sạch đang ngày càng được quan tâm bởi người tiêu dùng do nhu cầu về một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ thế nào là thực phẩm sạch. Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ những tiêu chí để nhận định thực phẩm sạch.

Tầm quan trọng của việc sử dụng thực phẩm sạch

Thực phẩm sạch là thực phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Điểm nổi bật của thực phẩm sạch so với thực phẩm thông thường đó là:

  • Thực phẩm sạch không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, kháng sinh vượt quá giới hạn cho phép.
  • Thực phẩm sạch không bị lẫn các tạp chất như kim loại, thủy tinh, các vật cứng khác. 
  • Thực phẩm sạch không chứa mầm bệnh sinh học như virus, vi sinh vật, ký sinh trùng. 

Nhận định thực phẩm sạch như thế nào?

Thực phẩm sạch giữ được hàm lượng vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch và phòng chống bệnh tật. Sử dụng thực phẩm sạch cũng hạn chế được tỷ lệ ngộ độc thực phẩm do sản phẩm không rõ ràng nguồn gốc và nghiêm trọng hơn là các mầm bệnh gây ra ung thư, tim mạch, tiêu hóa…

Hơn nữa khi sử dụng thực phẩm sạch cho mỗi bữa ăn của mình, bạn sẽ cảm giác ngon miệng hơn, an tâm mỗi khi ăn hàng ngày vì chúng được trồng, sản xuất theo quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, giữ được độ tươi ngon và hương vị tự nhiên nhất.

Làm thế nào để nhận biết thực phẩm sạch? 

Nhận định thực phẩm sạch như thế nào?

Trên thị trường với rất nhiều thực phẩm sạch, thực phẩm bẩn lẫn lộn như hiện nay thì việc nắm vững các cách nhận biết cơ bản là điều đặc biệt cần thiết. Cụ thể, khi mua thực phẩm dùng hàng ngày, hãy:

Đánh giá thực phẩm sạch dựa trên nguồn gốc

Nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm là yếu tố quan trọng để nhận biết và đánh giá thực phẩm sạch. Thực phẩm sạch cần phải có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ và phải vượt qua kiểm định, đánh giá cũng như được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đánh giá thực phẩm sạch dựa trên các tiêu chuẩn chất lượng

Nhận định thực phẩm sạch như thế nào?

Ở Việt Nam hiện nay có 3 loại tiêu chuẩn chất lượng phổ biến được công nhận:

– Tiêu chuẩn VietGAP: Thực phẩm đạt tiêu chuẩn này cần đảm bảo kỹ thuật sản xuất nghiêm ngặt, môi trường sản xuất không lạm dụng công sức lao động của con người, không có hóa chất nhiễm khuẩn hoặc gây ô nhiễm vật lý trong khi thu hoạch, truy tìm nguồn gốc sản phẩm dễ dàng.

– Tiêu chuẩn GlobalGap: Để đạt được tiêu chuẩn này các nhà sản xuất phải thiết lập một hệ thống kiểm tra và giám sát an toàn thực phẩm xuyên suốt từ khâu sửa soạn nông trại canh tác đến khâu thu hoạch, chế biến và tồn trữ.

– Tiêu chuẩn hữu cơ: Là những loại thực phẩm được sản xuất bằng phương thức canh tác hữu cơ, đáp ứng 4 yêu cầu gồm không hóa chất, không chất kích thích, không sử dụng các chất biến đổi gen, không dùng phân bón hóa học

Đánh giá thực phẩm sạch dựa trên màu sắc

Màu sắc của thực phẩm cũng là một yếu tố quan trọng để nhận định thực phẩm sạch trên thị trường. Thịt lợn sạch, tươi ngon có bề mặt không bị nhão, nhớt hay chảy dịch lạ, màu thịt hồng nhạt hoặc đỏ thẫm. Thịt bò đạt chuẩn có mùi thơm đặc trưng, hơi gây gây, màu đỏ tươi tắn. Thịt gà ngon có màu vàng nhạt, vùng ức, lưng có màu vàng đậm, phần da gà không có vết bầm tím, thâm, hay tái. Rau, củ, quả phải tươi, không bị dập nát hay thối rữa.

Nhận định thực phẩm sạch như thế nào?

Ngoài những cách nhận biết thực phẩm sạch trên đây, người tiêu dùng nên chọn một cửa hàng, siêu thị bán thực phẩm sạch uy tín, được cấp giấy phép hoạt động để tránh mua phải những thực phẩm kém chất lượng.

>> Xem thêm: Địa điểm bán thực phẩm sạch Hà Nội TOP đầu

Nhận định thực phẩm sạch như thế nào?

Family Foods Market với địa chỉ tại Tầng 1, tòa 24T3 HAPULICO Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội, là siêu thị thực phẩm sạch uy tín bạn có thể ghé qua mua sắm và trải nghiệm những sản phẩm dịch vụ chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất. Rất nhiều thực phẩm sạch gồm nông sản địa phương, thịt lợn, thịt gà, tôm, cá, trứng, xúc xích, thực phẩm chế biến sẵn, bánh kẹo, trái cây nhập khẩu… đang chờ đón bạn lựa chọn. 

Ngoài ra, siêu thị thực phẩm sạch này rất chú trọng đến yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm nên mỗi ngày chúng tôi đều có bánh nóng hổi mới ra lò được chế biến riêng, thực phẩm chín thơm ngon, khu trồng rau thủy sinh riêng xanh tươi do chính đội ngũ Family Foods Market chăm sóc…

Nhận định thực phẩm sạch như thế nào?

Hãy đến siêu thị Family Foods Market để mua thực phẩm sạch cho cả gia đình bạn nhé!

GIÁ TỐT MỖI NGÀY – NGÀY MỚI TƯƠI KHỎE CÙNG FAMILY FOODS MARKET

Thời gian hoạt động: 6:00 – 22:00

Hotline: 1900 888 659

Zalo đặt hàng online: 0362225500

Fanpage: Family Foods Market